Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

NHỮNG BỘ PHIM HOẠT HÌNH KHÔNG TUỔI TRONG LÒNG TEEN VIỆT (P.2)



Thuỷ thủ Popeye
Nhân vật hoạt hình hư cấu Popeye lần đầu tiên xuất hiện trong bộ truyện tranhThimble theatre vào năm 1929 và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của khán giả nhỏ tuổi.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
Tới năm 1933, Fleischer Studios của hai anh em Max và Dave Fleischer đã phỏng theo các nhân vật của Thimble theatre để tạo thành một series phim hoạt hình ngắn chiếu rạp có tên là Thủy thủ Popeye theo đơn hàng của hãng Paramount Pictures.
Cũng từ đây, thủy thủ Popeye biến thành "super man" đầy cơ bắp sau khi nạp những món rau chân vịt rồi đánh bại "tình địch" Pluto để giải cứu cho người đẹp Oliver đã trở thành hình ảnh quen thuộc đối với nhiều lớp thế hệ teen Việt.
Thành công của bộ phim đã đưa Popeye lọt top 50 nhân vật hoạt hình vĩ đại nhất mọi thời đại và có một vị trí không dễ đánh bại trong lòng khán giả nhỏ tuổi.

Phim Thủy thủ Popeye.
Pokémon
Pokémon được xuất hiện lần đầu tiên ở Nhật Bản bởi vào năm 1996 nhằm phục vụ cho trò chơi xách tay phổ biến nhất của họ - game boy. Cái tên đầu tiên được đặt cho Pokémon là Poketto Monstaa - phát âm tiếng Nhật của "Pocket Monster - quái vật bỏ túi" và sớm được người Nhật Bản rút ngắn lại thành Pokémon.
Ngay khi ra mắt sau 6 năm dài sáng tác, Pokémon nhanh chóng tạo nên một cơn sốt và trở thành trò chơi được các teen săn đón hàng đầu trên toàn thế giới vào thời điểm đó. Vì thế, bộ phim hoạt hình cùng tên Pokemon cũng được "thơm lây" và có một chỗ đứng nhất định trong lòng các khán giả nhỏ tuổi. Đặc biệt là nhân vật chính - Pikachu.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
Có lẽ tới tận bây giờ, nhiều khán giả thuộc thế hệ 8X, 9X từng có cơ hội theo dõi bộ phim vẫn không thể nào quên được hình ảnh mũm mĩm của nhân vật chính Pikachu.
Là sự tổng hợp những nét đặc trưng và phổ biến nhất của các loài Pokémon, Pikachu có màu vàng, đôi má ửng đỏ, đôi tai dài và những vằn nâu sau lưng rất dễ thương. Cuộc phiêu lưu và những trận thi đấu của Pikachu và cậu bé Ash từng khiến nhiều thế hệ khán giả nhỏ tuổi Việt say mê và ngóng trông từng tập.

Tập 1 bộ phim hoạt hình nổi tiếng Pokémon.
Chicken Run
Chicken run là bộ phim hoạt hình được khán giả nhỏ tuổi Việt biết đến với cái tên Phi đội gà bay, sản xuất vào năm 2000.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
Bộ phim kể về cuộc "đào tẩu" của một đàn gà để trốn thoát khỏi trang trại chăn nuôi do ông Tweedy và bà vợ độc đoán trông coi. Không muốn trở thành nhân bánh, những chú gà thông minh đã vạch ra một kế hoạch táo bạo, tỉ mỉ và đồng tâm hợp lực để thực hiện cuộc trốn chạy "độc nhất vô nhị".
Nhân vật chính của phim là cô gà mái Ginger, người luôn có niềm tin tuyệt đối, loài gà có thể bay ra khỏi lồng nếu chăm chỉ luyện tập. Và anh gà trống mà Ginger tin tưởng có khả năng "bay cao bay xa" - Rocky Rhodes. Những tình huống hài hước của bộ phim không chỉ thu hút các khán giả nhỏ tuổi mà còn mang lại cả tiếng cười cho người lớn.

Trailer của bộ phim hoạt hình nổi tiếng - Phi đội gà bay.
7 viên ngọc rồng
Không phải nói quá nhiều về độ "hot" của 7 viên ngọc rồng trong lòng teen Việt. Ra mắt công chúng và đi vào lòng người hâm mộ với các loạt truyện, phim hoạt hình, trò chơi điện tử và hàng loạt video game, có thể nói, 7 viên ngọc rồng chiếm một vị trí đặc biệt và vô cùng "kiên cố" trong lòng khán giả nhỏ tuổi. Có những thời điểm, chiêu thức "Kame Joko" được các cô cậu học sinh áp dụng mọi lúc mọi nơi trong đời sống hàng ngày.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
Tác giả của Dragon balls, ông Toriyama Akira từng chia sẻ, ông lấy bổi cảnh trong tiểu thuyết Tây du ký cho câu chuện này. Lúc bắt đầu, nhân vật Goku và Piccolo là người trái đất. Về sau, Toriyama có ý tưởng về cuộc chiến với những người ngoài hành tinh và hai nhân vật này trở thành những nhân vật đến từ các hành tinh khác.

Tập 1 bộ phim hoạt hình 7 viên ngọc rồng.
Thám tử lừng danh Conan
Là phim hoạt hình chuyển thể từ bộ truyện tranh trinh thám nổi tiếng của Nhật Bản, Thám tử lừng danh Conan nhanh chóng được săn đón và trở thành bộ phim "không tuổi" trong lòng khán giả Việt. Từ những thế hệ đầu 8X cho tới những thế hệ cuối 9X, thậm chí 10X hiện nay đều say mê và yêu thích những vụ án ly kỳ của Conan.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
Mọi chuyện bắt đầu khi cậu học sinh trung học 17 tuổi - Shinichi Kudo bị biến thành cậu bé tiểu học Conan Edogawa sau khi bị những người đàn ông áo đen đánh ngất và cho uống thuộc độc Apotoxin-4869.
Để tránh việc tổ chức áo đen phát hiện vẫn còn sống, Conan tới ở nhà thám tử bất tài Kogoro Mori và cũng là nhà của cô bạn gái Ran Mori. Từ đây, Conan bắt đầu giúp Mori phá án bằng cách gây mê và sử dụng thiết bị đổi giọng. Những vụ án ly kỳ, hiểm hóc lần lượt được sự thông minh, quyết đoán, óc suy luận tài tình của Conan giải đáp.
Sức nóng của Thám tử lừng danh Conan khiến hàng loạt teen Việt lùng sục, sưu tầm trọn bộ truyện tranh và không bỏ sót bất kỳ tập phim hoạt hình cùng tên nào.

Phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan.
My neighbor Totoro
My neighbor Totoro ra mắt vào năm 1988, được khán giả Việt biết tới với cái tên Hàng xóm của tôi là Totoro. Bộ phim được coi là một tác phẩm điện ảnh kinh điển của dòng phim hoạt hình Nhật. Với sự vui tươi, trong sáng và phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là các em nhỏ, Hàng xóm của tôi là Totoronhanh chóng chinh phục các khán giả Việt và mở màn cho loạt phim hoạt hình vẽ bằng tay sau này. 
Trong phim, ngoài việc khắc họa câu chuyện của gia đình Kusakabe, các nhà làm phim còn thành công trong việc mô tả một nhóm thần linh tên là Totoro. Nhóm  Totoro gồm 3 chú thần linh: O Totoro, Chu Totoro và  Chibi Totoro.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
O Totoro chính là con thú thần bảo vệ và cai quản khu rừng cạnh làng của 2 chị em  Mei và Satsuki. Điều đặc biệt là chỉ có trẻ con mới nhìn thấy nó. O Totoro có khả năng làm cây mọc nhanh, bay lượn và gọi xe buýt mèo. Chính hình ảnh bự bự, tròn tròn vô cùng dễ thương mà O Totoro được hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới yêu thích và được hãng phim Ghibli đã chọn làm linh vật cho cả hãng.
Cuộc phiêu lưu của Lucky Luke
Anh chàng cao bồi Lucky Luke là nhân vật chính trong bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ người Bỉ Morris, được sáng tác từ năm 1946. Tập truyện tranh này thành công rực rỡ trong khoảng 1957 đến 1977 với sự tham gia viết kịch bản của René Goscinny và được phát hành 270 triệu bản với 31 thứ tiếng.
Những bộ phim hoạt hình không tuổi trong lòng teen Việt (P2)
Nhân vật chính Lucky là một anh chàng cao bồi nghèo đơn độc của miền Tây nước Mỹ cuối thế kỷ 19. Với biệt danh "bắn nhanh hơn cái bóng của mình", Lucky Luke lang thang khắp miền Tây bảo vệ cho công lý và lẽ phải.
Đồng hành với Lucky Luke là Jolly Jumper, chú ngựa chạy nhanh nhất miền Tây. Là con ngựa đặc biệt, Jolly Jumper biết đi trên dây, thông minh tới mức cùng chơi cờ với Lucky Luke và khi nói chuyện có thể trích dẫn cả văn học.
Lucky Luke được dịch ra tiếng Việt và được nhà xuất bản trẻ phát hành. Cũng nhờ thành công rực rỡ của tập truyện tranh mà bộ phim hoạt hình Cuộc phiêu lưu của Lucky Luke nhanh chóng được teen Việt đón nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét