Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

PHIM 'TRUY SÁT' CHỈ BÁN ĐƯỢC ... 69 USD TIỀN VẾ TẠI ANH

Tác phẩm hành động của đả nữ Olga Kurylenko phát hành hạn chế tại xứ sở sương mù. Nhưng thành tích ra mắt của bộ phim vẫn thấp ở mức đáng kinh ngạc.
Bộ phim Momentum có sự tham gia của Olga Kurylenko và Morgan Freeman, được thực hiện chủ yếu tại quốc gia Nam Phi và có kinh phí sản xuất 20 triệu USD.
Tác phẩm mới ra mắt thị trường Anh quốc nhưng chỉ thu được vỏn vẹn 69 USD (tương đương hơn 1,5 triệu đồng) trong tuần đầu ngoài rạp. Trước đó,Momentum từng khởi chiếu tại thị trường Việt Nam hồi trung tuần tháng 10 dưới tựa đề Truy sát.

Momentum từng ra mắt khán giả Việt hồi tháng 10. Đặt chân tới Anh quốc, phim chỉ thu được vỏn vẹn 69 USD trong tuần trình làng.
Tại xứ sở sương mù, Momentum chỉ có mặt tại 10 cụm rạp và được phát hành cùng thời điểm trên mạng Internet. Tuy nhiên, con số 69 USD thấp ngoài sức tưởng tượng. Theo trang Rentrak, có hai rạp chiếu phim thậm chí không bán được nổi vé nào.
Trên thực tế, Momentum bị giới phê bình đánh giá khá thấp, thể hiện qua điểm số 26% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Tạp chí điện ảnh uy tínEmpire từng bình luận, “đây là một trong những bộ phim tệ nhất mà bạn không muốn xem trong năm 2015”. Đó có thể là nguyên nhân khiến khán giả nước Anh quay lưng với bộ phim.
Tuy nhiên, Momentum vẫn có được một số thắng lợi nhất định tại phòng vé. Như tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phim thu 275.000 USD trong tuần ra mắt. Hoặc tại Nga, phim kiếm được 250.000 USD sau ba ngày đầu trình chiếu hồi tháng 7. Hiện nhà phát hành GoDigital không tiết lộ doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ.
Momentum là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Stephen Campanelli. Phim xoay quanh nữ siêu trộm Alex (Olga Kurylenko), người muốn giải nghệ sau phi vụ đánh cắp kim cương nhưng lại bị các cộng sự phản bội. Sau khi thoát thân, cô muốn tìm hiểu xem kẻ nào đã tìm cách hại mình.

'SỰ NGÂY THƠ LÀ NẠN NHÂN ĐẦU TIÊN CỦA CHIẾN TRANH'

Bộ phim “Beasts of No Nation” vô tình khắc họa rõ nét câu dẫn đề của tác phẩm nổi tiếng mang đề tài chiến tranh “Platoon” (Trung đội) năm 1986.
“Sự ngây thơ là nạn nhân đầu tiên của chiến tranh” và “Nếu bạn bỏ chạy, con thú sẽ bắt được bạn. Nếu bạn ở lại, con thú sẽ ăn thịt bạn” là hai câu dẫn đề của hai tác phẩm nổi tiếng Platoon (1986) và City of God (2002). Tuy lấy bối cảnh rất khác nhau, một là cuộc chiến tranh Việt Nam, một là những cuộc chiến băng đảng ở Rio de Janeiro, Brazil, nhưng cả hai tác phẩm đều thuật lại sự hủy hoại nhân cách, những suy nghĩ ngây thơ trong con người bởi bạo lực, tàn phá, lòng tham hay những thiếu thốn tột cùng về cả vật chất lẫn tinh thần.


Beasts of No Nation giống như một sự tổng hòa giữa Platoon và City of God khi bộ phim muốn lên án nạn bắt trẻ em đi lính tại châu Phi.
Cũng khắc họa bi kịch tương tự, bộ phim mới Beasts of No Nation (tạm dịch:Những con thú không chốn nương thân) lấy bối cảnh tại một quốc gia Tây Phi không được nêu tên. Phim là sự hòa trộn giữa Platoon và City of God khi nhân vật chính là những đứa trẻ bị ném vào bối cảnh chiến tranh không giới tuyến, để rồi trở thành những “con thú” khát máu.
Beasts of No Nation theo chân Agu (Abraham Attah), cậu bé mảnh khảnh còn chưa bước qua tuổi dậy thì. Đó là một cậu bé vô tư, nhí nhảnh, may mắn sinh ra trong một gia đình hạnh phúc ở mảnh đất nghèo khó. Nhưng tuổi thơ của Agu bỗng trở nên xáo trộn bởi chiến tranh, khi những cuộc giao tranh khốc liệt giữa các phe phái khiến gia đình cậu ly tán, kẻ còn, người mất. Bản thân cậu bé rơi vào tay Chỉ huy trưởng “Commandant” (Idris Elba) và nhanh chóng trở thành một thành viên của tiểu đoàn “lính trẻ em” do gã cầm đầu.
Khi mới gặp gỡ “Commandant”, những cái chết còn khiến Agu sợ hãi tột độ. Rồi cậu bắt đầu nuôi hy vọng “cuộc đời người lính” sẽ giúp mình có thể gặp lại gia đình. Song, Agu nhanh chóng nhận ra rằng cái tiểu đoàn “lính trẻ em” mà cậu tham gia ẩn chứa điều gì đó bất an. Đằng sau những câu nói hùng hồn kích động tinh thần và phong thái dũng cảm ngoài chiến trường, tên “Commandant” còn có một bí mật kinh tởm.

Từ một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ, Agu dần trở thành một "con thú" khi gia nhập tiểu đội của "Commandant".
Rồi từ lúc nào không hay, tâm hồn ngây thơ và niềm tin vào tình người, vào Chúa của Agu bị bạo lực và chết chóc của chiến tranh phá nát. Từ một đứa trẻ ngây thơ, cậu bé giờ chỉ còn là một con thú sống theo bản năng, “một con thú không chốn nương thân”.
Beasts of No Nation là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Cary Joji Fukunaga, người khởi đầu sự nghiệp điện ảnh cũng bằng một phim mang đề tài tuổi thơ bị ảnh hưởng bởi nghèo khó và tội ác là Sin Nombre (2009). Tuy nhiên, anh được biết đến nhiều nhất dưới vai trò tác giả của mùa đầu tiên loạt phim truyền hình True Detective (2014) với chủ đề tội ác và diễn biến tâm lý của những người liên quan đến chúng.

Khán giả có thể được thấy những thủ pháp nghệ thuật quen thuộc của đạo diễn Cary Fukunaga trong Beasts of No Nation.
Ở Beasts of No Nation, người xem lại được thấy những thủ pháp quen thuộc đã tạo dựng tên tuổi cho Cary Fukunaga trong True Detective: sử dụng tông màu hoặc ngả vàng, hoặc tương phản để tạo nên không khí trầm buồn, những cú máy dài theo chân nhân vật giúp cảnh quay giống như phim tài liệu, sử dụng nhiều khung hình cận cảnh và lời thuyết minh để chia sẻ hết mức suy nghĩ, biến động trong tâm hồn nhân vật...  Tác phẩm sở hữu bố cục chặt chẽ, nhịp phim đều đặn với những khoảng nghỉ cần thiết giữa các khoảnh khắc cao trào, nhằm lột tả sự đối lập giữa Agu và “Commandant”, hay chính là sự tương phản giữa nhân tính và vô nhân tính.
Cũng chính bố cục chặt chẽ giúp Beasts of No Nation khỏa lấp phần nào điểm yếu của Fukunaga khi anh xây dựng kịch bản cho bộ phim. Đó là một kịch bản chưa hẳn hợp lý khi phần dẫn nhập quá dài, còn thời gian để nhân vật phát triển tâm lý đôi lúc lại thiếu hụt. Bố cục mang chất điện ảnh của Beasts of No Nation cũng tỏ ra hiệu quả trong việc lưu giữ cảm xúc cho khán giả nếu ta đem so sánh tác phẩm với True Detective. Trước đó, loạt phim truyền hình mở đầu rất xuất sắc, nhưng càng về cuối lại càng trở nên có phần lê thê.
Đóng góp cho thành công của Beasts of No Nation là màn trình diễn xuất sắc của bộ đôi diễn viên Abraham Attah - Idris Elba. Cậu bé vô danh người Ghana khiến người xem thấy bất ngờ khi lột tả thành công sự chuyển biến trong tâm hồn Agu, từ một đứa trẻ ngây thơ, tinh nghịch trở thành một tên lính mất hết niềm tin vào cuộc sống. Bởi vậy, những người đã theo dõi bộ phim hẳn không ngạc nhiên khi biết ban giám khảo của Liên hoan phim Venice 2015 đã trao cho cậu giải Diễn viên mới xuất sắc. Đó là giải thưởng từng vinh danh những Gael García Bernal (2001), Moon So Ri (2002), Jennifer Lawrence (2008) hay Mila Kunis (2010).
Đối nghịch với Attah hồn nhiên, mảnh khảnh là một Idris Elba cao lớn, lọc lõi, luôn khiến người khác phải nể phục và khiếp sợ. Tạo dựng tên tuổi qua những vai diễn thủ lĩnh đòi hỏi uy lực diễn xuất mạnh mẽ như lãnh tụ Nelson Mandela trong Mandela: Long Walk to Freedom (2013) hay viên chỉ huy Stacker Pentecost trong bom tấn Pacific Rim (2013), việc thể hiện tố chất lãnh đạo của “Commandant” là điều không quá khó đối với tài tử 43 tuổi người Anh. Tuy nhiên, không dừng lại tại đó, Idris Elba còn xuất sắc khắc họa những góc khuất của “Commandant” với đủ cả tham lam, độc ác, lẫn những thời khắc dễ tổn thương tưởng chừng không thể bắt gặp ở một tay lính kỳ cựu.
Sự tương phản giữa cái ngây thơ của Attah và kinh nghiệm tiết chế của Elba giúp Beasts of No Nation tái hiện rõ ràng hơn sức tàn phá khủng khiếp của chiến tranh lên tâm hồn và nhân tính của những cá nhân bị cuốn vào trong vòng xoáy đó. Xứng đáng nhận được những lời ngợi khen còn là kép phụ với rất nhiều diễn viên không chuyên, thủ vai những đứa trẻ/người lính trong tiểu đoàn của “Commandant”. Tuy không có nhiều đất diễn, nhưng qua những ánh mắt, cử chỉ lúc ngây thơ, nồng nhiệt, lúc hằn học, lạnh lùng, dàn diễn viên nhí của bộ phim cũng hoàn thành nhiệm vụ trong việc tạo ra một bức tranh toàn cảnh đa sắc và khó quên về nạn bắt trẻ em đi lính trong các cuộc xung đột tại châu Phi.
Beasts of No Nation là một tác phẩm thành công. Có thể kịch bản của bộ phim mang phong cách truyền thống, không đem lại nhiều đột phá hay bất ngờ, có thể phim vẫn còn những chi tiết hơi thừa hãi, nhưng cách mà Cary Fukunaga chăm chút cho từng khung hình, hay cái cách Abraham Attah và Idris Elba nỗ lực trong từng cảnh quay, đủ nhắc nhở người xem về những bi kịch vẫn còn đang diễn ra ở châu Phi.
Bi kịch của Agu, hay của cả “Commandant”, khiến người xem cảm nhận sâu sắc hơn sự vô nghĩa và tàn bạo của chiến tranh, đồng thời kêu gọi thế giới cần phải nỗ lực hơn nữa để chúng không tái diễn với những mảnh đời khác, ở những quốc gia khác, vào những thời khắc khác.





10 BỘ PHIM GIÚP HỒI SINH CÁC THƯƠNG HIỆU BOM TẤN

“Jurassic World”, “Mad Max: Fury Road”, “Fast Five”, “Batman Begins”... là những tác phẩm thổi luồng gió mới cho các thương hiệu phim bom tấn đang có dấu hiệu chững lại.


Creed (2015): Tác phẩm spin-off (ăn theo) của series Rocky hiện được giới phê bình Bắc Mỹ ca ngợi hết lời và có thể thu 40 triệu USD trong dịp Lễ Tạ ơn 2015. Trong phim, huyền thoại quyền anh Rocky Balboa không xuất hiện trên sàn đấu, mà trở thành người thầy tận tụy cho Adonis Johnson - con trai của người bạn và đối thủ quá cố Apollo Creed. Một số tạp chí điện ảnh đánh giá Sylvester Stallone có cơ hội nhận đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2016 nhờ Creed.


Jurassic World (2015)Jurassic Park (1993) của Steven Spielberg là cột mốc quan trọng trong lịch sử điện ảnh, nhưng hai phần tiếp theo The Lost World (1997) và Jurassic Park III (2001) không tạo dấu ấn. Sau 14 năm, những chú khủng long có màn tái xuất không thể tuyệt hơn khi thống trị phòng vé và trở thành tác phẩm ăn khách thứ ba lịch sử nhân loại với 1,66 tỷ USD. Hãng Universal tuyên bố tiếp tục khai thác loài sinh vật bị tuyệt chủng từ 65 triệu năm trước thêm nhiều lần nữa.


Mad Max: Fury Road (2015): Tới Mad Max Beyond Thunderdome (1985), Max Điên đã trở nên mất nhiệt. Nhưng trong suốt 30 năm trời, đạo diễn George Miller vẫn ấp ủ tái sinh nhân vật. Sự cố gắng của nhà làm phim Australia cuối cùng được tưởng thưởng xứng đáng sau khi Mad Max: Fury Road trình làng. Tom Hardy thay thế Mel Gibson sắm vai Max Điên, và tác phẩm được giới phê bình ca ngợi hết lời. Song, con số 374 triệu USD chưa thể khiến Warner Bros. thỏa mãn. Bởi vậy, phần năm của Mad Max tới nay vẫn còn là ẩn số.


Man of Steel (2013): Doanh thu 391 triệu USD so với kinh phí sản xuất 270 triệu USD hẳn khiến Warner Bros. không thể hài lòng với Superman Returns (2006) của Bryan Singer. Khi Marvel Studios xây dựng thành công thế giới siêu anh hùng xoay quanh nhóm Avengers, họ buộc phải tìm cách làm điều tương tự với nhóm Justice League của DC Comics. Đạo diễn Zack Snyder và tài tử Henry Cavill được giao trọng trách mở màn vớiMan of Steel. Dù gây nhiều tranh cãi bởi phần nội dung u ám, bom tấn Siêu Nhân vẫn thu tới 668 triệu USD, giúp Warner Bros. tiếp tục nuôi mộng đánh bại Disney và Marvel Studios. Họ sẽ trình làng siêu bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice vào mùa hè 2016.


Rise of the Planet of the Apes (2011): Bản remake Planet of the Apes của đạo diễn Tim Burton vào năm 2001 gặt hái thành công tại phòng vé, nhưng lại bị chính các fan của thương hiệu phản đối dữ dội vì nội dung có phần phi lý. Luồng ý kiến tiêu cực khiến 20thCentury Fox buộc phải tái khởi động thương hiệu 10 năm sau đó. Không còn sử dụng đạo cụ hóa trang truyền thống, dàn diễn viên nay được hỗ trợ bởi kỹ xảo vi tính và công nghệ motion capture (bắt biểu cảm). Fox giành thắng lợi và tiếp tục nối dài thương hiệu vớiDawn of the Planet of the Apes (2014) và sắp tới là War of the Planet of the Apes (2017).


Fast Five (2011): Phần ba Tokyo Drift là “điểm đáy” về mặt doanh thu của thương hiệu hành động tốc độ Fast & Furious. Mời Vin Diesel trở lại làm nhà sản xuất và xây dựng ý tưởng kịch bản, Universal bắt đầu lấy lại phong độ từ tập năm, Fast Five. Xây dựng nhiều trường đoạn hành động mạo hiểm, phức tạp, đồng thời mở rộng thế giới nhân vật và mời ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson tham gia, bom tấn thu 626,1 triệu USD, nhận vô số lời khen ngợi. Hồi mùa hè, tập phim mới nhất​ Fast & Furious 7 thậm chí còn ​thu tới 1,51 tỷ USD, khiến Universal sẵn sàng khai thác nhiều tác phẩm spin-off về các nhân vật phụ của loạt phim trong tương lai.


Casino Royale (2006): Doanh thu chưa bao giờ là điều mà chàng điệp viên James Bond phải quá lo ngại. Chẳng thế mà dù nhận đủ lời chê bai, Die Another Day (2002) của Pierce Brosnan vẫn thu tới 431,9 triệu USD. Song, MGM và Sony Pictures cảm thấy họ phải tạo ra sự thay đổi cho thương hiệu 007. Gây tranh cãi khi lựa chọn tài tử tóc vàng Daniel Craig, nhưng các nhà sản xuất cho thấy mình hoàn toàn có lý khi Casino Royaleđược đánh giá là một trong những tập phim 007 hay nhất mọi thời đại với 599 triệu USD. Giờ thì hình ảnh gai góc, bụi bặm của Daniel Craig đã trở nên gần gũi với khán giả, như doanh thu 1,1 tỷ USD của Skyfall (2012) khẳng định.


The Texas Chainsaw Massacre (2003): Sau khi ba tập phim liên tiếp chỉ thu được vỏn vẹn 14 triệu USD, hãng Platinum Dunes của Michael Bay quyết định làm mới tên sát nhân Leatherface cùng chiếc lưỡi cưa đẫm máu. Giống như nhiều bộ phim kinh dị máu me,The Texas Chainsaw Massacre năm 2003 bị giới phê bình ghẻ lạnh. Nhưng nó lại thu được hơn 107 triệu USD tại phòng vé, trở thành tập ăn khách nhất của loạt phim kinh dị. Sau đó, họ tiếp tục khai thác thương hiệu với The Texas Chainsaw Massacre: The Beginning (2006), Texas Chainsaw 3D (2013) và sắp tới đây là Leatherface.








NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG CỦA PHIM VỆ TINH 'KỴ SĨ ĐEN'

 Bộ phim mang đề tài vũ trụ "Black Knight Decoded" (Giải mã Kỵ sĩ đen) ghi điểm với người xem bởi cốt truyện từ sự kiện có thật, thông tin ý nghĩa và mức đầu tư khủng.
Góc máy quay trị giá 150 tỷ USD
ISS (International Space Station) là trạm không gian quốc tế thực hiện công việc nghiên cứu và ghi hình những cảnh vật tại trái đất. Năm 2013-2014, từ công nghệ HD thông thường, hãng công nghệ UrtheCast lắp ráp thành công hệ thống camera 4K lên ISS, mang đến những cảnh quay ấn tượng với độ phân giải Ultra HD. 

Hàng ​chục nghìn diễn viên, 11 đất nước, 4 châu lục và một thông điệp xuyên suốt Black Knight Decoded là mong muốn thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn. Nhằm truyền tải thông điệp trọn vẹn nhất, đoàn làm phim cùng nhà đồng sản xuất Pepsi đã đi đến 11 quốc gia trên 4 châu lục, huy động hàng nghìn diễn viên cùng tham gia. Người dân ở mỗi quốc gia lần lượt ghép lại thành các biểu tượng khổng lồ, tượng trưng cho văn hóa, hình ảnh của đất nước mình, đồng thời mang ý nghĩa về hòa bình, hy vọng và hữu nghị. 


Gương mặt cười hiền hòa của Ba Lan, ký hiệu ý nghĩa của Romania, ngọn lửa Diya truyền thống của Ấn Độ…, tất cả đều thể hiện mong muốn về một thế giới hòa bình.
Việt Nam là một trong những cái tên đại diện cho châu Á, bên cạnh Trung Quốc và Ấn Độ xuất hiện ở phân đoạn đặc biệt này. Xem Black Knight Decoded, khán giả bắt gặp hình ảnh cô gái thướt tha trong tà áo dài tung cánh chim bồ câu lên trời xanh - cảnh quay do 700 bạn trẻ Đà Nẵng thực hiện.

Hình ảnh ấn tượng của Việt Nam sẽ xuất hiện trong Black Knight Decoded.
Nhìn lại chặng đường từ khi là một ý tưởng được thai nghén bởi Pepsi đến lúc các nhà làm phim bắt tay vào thực hiện, bộ phim Black Knight Decoded chưa bao giờ đi chệch khỏi mục tiêu truyền tải thông điệp ý nghĩa về hòa bình thế giới. Việc áp dụng công nghệ hiện đại, kỹ thuật quay từ trạm ISS để làm phim còn thể hiện nỗ lực khơi nguồn cảm hứng làm điều khác biệt mà Pepsi dành tặng cho giới trẻ.
Bộ phim Black Knight Decoded đã ra mắt người xem trên YouTube vào 18​/11, độc giả có thể xem 




''CHÚ KHỦNG LONG TỐT BỤNG'' NHĂM NHE CƯỚP NGÔI ''HÚNG NHẠI 2''

Tác phẩm hoạt hình “The Good Dinosaur” của Pixar là bom tấn đáng chú ý nhất dịp Lễ Tạ ơn 2015. Phim hiện đứng trước cơ hội hạ bệ “Mockingjay - Part 2” trong tuần cuối tháng 11.

Mùa thu là quãng thời gian đáng quên tại phòng vé Bắc Mỹ khi hàng loạt các bộ phim như By the SeaOur Brand is CrisisBurnt hay Steve Jobs trở thành bom xịt. Ngay cả hai quả bom tấn là Spectre và The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 cũng không lặp lại được thành công vang dội của các tập phim trước. Trên thực tế, cả James Bond lẫn Katniss Everdeen đều có thành tích ra mắt kém hơn dự đoán của giới quan sát.

Các nhà rạp Bắc Mỹ lúc này hướng tới kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn từ 25/11, với hai bộ phim mới đáng chú ý là The Good Dinosaur - tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng Pixar và Creed - phần ngoại truyện (spin-off) của loạt phim quyền anh Rocky.
Cả hai tác phẩm đều đã tổ chức một số buổi chiếu sớm và nhận được phản hồi khá tích cực. Trang Variety thậm chí còn tự tin cho rằng ngôi sao hành động Sylvester Stallone hoàn toàn có cơ hội tranh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2016 nhờ vai diễn Rocky quen thuộc.

The Good Dinosaur của Pixar nhắm tới ngôi đầu phòng vé trong mùa Lễ Tạ ơn 2015. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 2​5/11 dưới tựa đề Chú khủng long tốt bụng.
Năm 2014, khán giả chứng kiến một cuộc đối đầu gần tương tự với Penguins of Madagascar và Horrible Bosses 2. Tuy nhiên, cả hai bộ phim đều bị nhanh chóng lãng quên và không thể cản bước Mockingjay - Part 1.
Tình thế năm nay có lẽ sẽ khác. Mockingjay - Part 2 ra rạp ở mức 101 triệu USD, kém nhất trong cả loạt The Hunger Games và có thể sụt giảm mạnh doanh thu trong cuối tuần này. Trong khi đó, The Good Dinosaur sẽ có mặt tại 3.700 cụm rạp, chủ yếu với định dạng 3D, từ ngày 25/11. Theo Variety, phim có thể thu khoảng 60 triệu USD sau năm ngày khi hướng đến đối tượng gia đình và trẻ em.

The Good Dinosaur cũng đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Pixar. Đây là năm đầu tiên xưởng hoạt hình lừng danh tung ra hai sản phẩm. Hồi mùa hè, họ mới trình làng Inside Out và gặt hái thắng lợi vang dội tại phòng vé trên khắp toàn cầu. Disney không công bố kinh phí sản xuất của The Good Dinosaur, nhưng giới trong ngành cho biết dự án tiêu tốn khoảng 175 tới 200 triệu USD.


Creed có thể giúp Warner Bros. và ngôi sao Sylvester Stallone có được những thắng lợi khác nhau.
Trong lúc The Good Dinosaur và Mockingjay - Part 2 so kè ngôi đầu, Creedcũng có mặt tại hơn 3.000 cụm rạp. Dự án tái hợp đạo diễn Ryan Coogler và ngôi sao Michael B. Jordan của Fruitvale Station (2013), xoay quanh nhân vật con trai của Apollo Creed trong loạt phim Rocky. Chàng trai trẻ nay được chính Rocky Balboa chỉ dạy để có thể so găng trên võ đài.
Hãng Warner Bros. hy vọng có thể kết thúc năm 2015 bằng một thắng lợi sau khi phải hứng chịu nhiều thất bại đáng buồn trong vòng 10 tháng đầu năm. Phản hồi tích cực từ giới phê bình có thể giúp Creed thu 33 triệu USD sau năm ngày. Trước đó, Warner Bros., MGM và New Line chỉ mất 37 triệu USD để sản xuất bộ phim. 
Một tân binh khác tại phòng vé trong tuần này là Victor Frankenstein, bộ phim kinh dị - hành động dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển Frankenstein của Mary Shelley. Có sự tham gia của hai ngôi sao James McAvoy và Daniel Radcliffe, nhưng phim không được hãng Fox quảng bá quá rầm rộ. Con số dự đoán dành cho bộ phim chỉ là 12 triệu USD từ 2.700 cụm rạp. Tại Việt Nam, Victor Frankenstein khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/11.




Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

''BÍ MẬT SAU ÁNH MẮT'': VÌ SAO HOLLYWOOD THẤT BẠI ?

 Khán giả Mỹ lười đọc phụ đề, giới biên kịch cạn ý tưởng... là lý do khiến các nhà sản xuất tìm đến dòng phim làm lại. Tuy nhiên, giải pháp đó không phải lúc nào cũng thành công.
Secret in Their Eyes là tác phẩm làm lại từ bộ phim rất thành công của điện ảnh Argentina mang tên El secreto de sus ojos. Nguyên tác từng thắng giải Oscar tại hạng mục Phim nói tiếng ngoài xuất sắc năm 2010.

The Secret in Their Eyes (2009) của điện ảnh Argentina từng thắng giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 20​10. 
Cốt truyện nguyên tác khá đơn giản: một nữ thẩm phán và một cựu nhân viên liên bang gặp lại nhau sau thời gian dài xa cách. Họ cùng nhau trò chuyện về vụ án hiếp dâm - giết người đầy ám ảnh trong quá khứ, đồng thời nhận ra tình cảm lãng mạn mà mình dành cho nhau năm xưa vẫn còn đó. Tuy nhiên, khi các nhà làm phim Hollywood bắt tay chuyển thể, kịch bản của Secret in Their Eyes thay đổi một số chi tiết trọng yếu. Theo đó, giá trị của bộ phim gốc bị giảm đi rất nhiều.
Biên kịch nổi tiếng Billy Ray, người từng chuyển thể The Hunger Games(2012) hay Captain Phillips (2013) lên màn bạc, được tin tưởng giao cho nhiệm vụ “Mỹ hóa” bộ phim Argentina. Khó khăn đầu tiên dành cho ông là phải tìm cách chuyển đổi bối cảnh đặc trưng của phiên bản gốc. Đó là đất nước Argentina trong thời kỳ “Chiến tranh bẩn” thập niên 1970-1980. An ninh quốc gia Nam Mỹ khi đó hết sức rối ren, chính phủ làm ngơ trước tội ác và hung thủ không phải chịu hình phạt thích đáng.