Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

''CHÚ KHỦNG LONG TỐT BỤNG'' NHĂM NHE CƯỚP NGÔI ''HÚNG NHẠI 2''

Tác phẩm hoạt hình “The Good Dinosaur” của Pixar là bom tấn đáng chú ý nhất dịp Lễ Tạ ơn 2015. Phim hiện đứng trước cơ hội hạ bệ “Mockingjay - Part 2” trong tuần cuối tháng 11.

Mùa thu là quãng thời gian đáng quên tại phòng vé Bắc Mỹ khi hàng loạt các bộ phim như By the SeaOur Brand is CrisisBurnt hay Steve Jobs trở thành bom xịt. Ngay cả hai quả bom tấn là Spectre và The Hunger Games: Mockingjay - Part 2 cũng không lặp lại được thành công vang dội của các tập phim trước. Trên thực tế, cả James Bond lẫn Katniss Everdeen đều có thành tích ra mắt kém hơn dự đoán của giới quan sát.

Các nhà rạp Bắc Mỹ lúc này hướng tới kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn từ 25/11, với hai bộ phim mới đáng chú ý là The Good Dinosaur - tác phẩm hoạt hình mới nhất của xưởng Pixar và Creed - phần ngoại truyện (spin-off) của loạt phim quyền anh Rocky.
Cả hai tác phẩm đều đã tổ chức một số buổi chiếu sớm và nhận được phản hồi khá tích cực. Trang Variety thậm chí còn tự tin cho rằng ngôi sao hành động Sylvester Stallone hoàn toàn có cơ hội tranh giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Oscar 2016 nhờ vai diễn Rocky quen thuộc.

The Good Dinosaur của Pixar nhắm tới ngôi đầu phòng vé trong mùa Lễ Tạ ơn 2015. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 2​5/11 dưới tựa đề Chú khủng long tốt bụng.
Năm 2014, khán giả chứng kiến một cuộc đối đầu gần tương tự với Penguins of Madagascar và Horrible Bosses 2. Tuy nhiên, cả hai bộ phim đều bị nhanh chóng lãng quên và không thể cản bước Mockingjay - Part 1.
Tình thế năm nay có lẽ sẽ khác. Mockingjay - Part 2 ra rạp ở mức 101 triệu USD, kém nhất trong cả loạt The Hunger Games và có thể sụt giảm mạnh doanh thu trong cuối tuần này. Trong khi đó, The Good Dinosaur sẽ có mặt tại 3.700 cụm rạp, chủ yếu với định dạng 3D, từ ngày 25/11. Theo Variety, phim có thể thu khoảng 60 triệu USD sau năm ngày khi hướng đến đối tượng gia đình và trẻ em.

The Good Dinosaur cũng đánh dấu cột mốc quan trọng đối với Pixar. Đây là năm đầu tiên xưởng hoạt hình lừng danh tung ra hai sản phẩm. Hồi mùa hè, họ mới trình làng Inside Out và gặt hái thắng lợi vang dội tại phòng vé trên khắp toàn cầu. Disney không công bố kinh phí sản xuất của The Good Dinosaur, nhưng giới trong ngành cho biết dự án tiêu tốn khoảng 175 tới 200 triệu USD.


Creed có thể giúp Warner Bros. và ngôi sao Sylvester Stallone có được những thắng lợi khác nhau.
Trong lúc The Good Dinosaur và Mockingjay - Part 2 so kè ngôi đầu, Creedcũng có mặt tại hơn 3.000 cụm rạp. Dự án tái hợp đạo diễn Ryan Coogler và ngôi sao Michael B. Jordan của Fruitvale Station (2013), xoay quanh nhân vật con trai của Apollo Creed trong loạt phim Rocky. Chàng trai trẻ nay được chính Rocky Balboa chỉ dạy để có thể so găng trên võ đài.
Hãng Warner Bros. hy vọng có thể kết thúc năm 2015 bằng một thắng lợi sau khi phải hứng chịu nhiều thất bại đáng buồn trong vòng 10 tháng đầu năm. Phản hồi tích cực từ giới phê bình có thể giúp Creed thu 33 triệu USD sau năm ngày. Trước đó, Warner Bros., MGM và New Line chỉ mất 37 triệu USD để sản xuất bộ phim. 
Một tân binh khác tại phòng vé trong tuần này là Victor Frankenstein, bộ phim kinh dị - hành động dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh điển Frankenstein của Mary Shelley. Có sự tham gia của hai ngôi sao James McAvoy và Daniel Radcliffe, nhưng phim không được hãng Fox quảng bá quá rầm rộ. Con số dự đoán dành cho bộ phim chỉ là 12 triệu USD từ 2.700 cụm rạp. Tại Việt Nam, Victor Frankenstein khởi chiếu trên toàn quốc từ 27/11.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét