Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

PHIM 'TRUY SÁT' CHỈ BÁN ĐƯỢC ... 69 USD TIỀN VẾ TẠI ANH

Tác phẩm hành động của đả nữ Olga Kurylenko phát hành hạn chế tại xứ sở sương mù. Nhưng thành tích ra mắt của bộ phim vẫn thấp ở mức đáng kinh ngạc.
Bộ phim Momentum có sự tham gia của Olga Kurylenko và Morgan Freeman, được thực hiện chủ yếu tại quốc gia Nam Phi và có kinh phí sản xuất 20 triệu USD.
Tác phẩm mới ra mắt thị trường Anh quốc nhưng chỉ thu được vỏn vẹn 69 USD (tương đương hơn 1,5 triệu đồng) trong tuần đầu ngoài rạp. Trước đó,Momentum từng khởi chiếu tại thị trường Việt Nam hồi trung tuần tháng 10 dưới tựa đề Truy sát.

Momentum từng ra mắt khán giả Việt hồi tháng 10. Đặt chân tới Anh quốc, phim chỉ thu được vỏn vẹn 69 USD trong tuần trình làng.
Tại xứ sở sương mù, Momentum chỉ có mặt tại 10 cụm rạp và được phát hành cùng thời điểm trên mạng Internet. Tuy nhiên, con số 69 USD thấp ngoài sức tưởng tượng. Theo trang Rentrak, có hai rạp chiếu phim thậm chí không bán được nổi vé nào.
Trên thực tế, Momentum bị giới phê bình đánh giá khá thấp, thể hiện qua điểm số 26% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Tạp chí điện ảnh uy tínEmpire từng bình luận, “đây là một trong những bộ phim tệ nhất mà bạn không muốn xem trong năm 2015”. Đó có thể là nguyên nhân khiến khán giả nước Anh quay lưng với bộ phim.
Tuy nhiên, Momentum vẫn có được một số thắng lợi nhất định tại phòng vé. Như tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, phim thu 275.000 USD trong tuần ra mắt. Hoặc tại Nga, phim kiếm được 250.000 USD sau ba ngày đầu trình chiếu hồi tháng 7. Hiện nhà phát hành GoDigital không tiết lộ doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ.
Momentum là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Stephen Campanelli. Phim xoay quanh nữ siêu trộm Alex (Olga Kurylenko), người muốn giải nghệ sau phi vụ đánh cắp kim cương nhưng lại bị các cộng sự phản bội. Sau khi thoát thân, cô muốn tìm hiểu xem kẻ nào đã tìm cách hại mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét