Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

CHẾT KHIẾP VỚI 20 BỘ PHIM KINH DỊ HAY NHẤT DỰA TRÊN CÂU CHUYỆN CÓ THẬT (P.1)



Khi nhắc đến phim kinh dị thì hầu hết ai cũng phải sốc óc sởn da sau khi xem xong. Nhưng lại càng đáng sợ hơn khi chúng được gán mác “dựa trên câu chuyên có thật”. Sau đây là danh sách 10 phim đầu tiên trong tổng số 20 phim khiến khán giả thót tim ngay từ khi coi trailer và bật đèn khi ngủ mỗi tối.

10: Hard Candy (2005)


Là bộ phim độc lập kinh phí thấp, rất ít nhân vật và bối cảnh nhưng có thể lôi kéo người xem đến những giây phút cuối cùng. David Slade kể một câu chuyện rất điển hình mà bất kỳ ai trong thời đại của internet, truyền thông và tình dục này đều có thể một lần trải qua.
Sói và cừu, mèo và chuột, phim lôi cuốn ngay từ đầu bởi cách mang tới người xem một ít gợi ý và dấu hiệu để họ bắt đầu suy đoán, chờ đợi những khung hình tiếp theo để kiểm nghiệm sự suy đoán của mình.
Ellen Page đóng phim truyền hình từ năm 10 tuổi nhưng cô chỉ thật sự được biết đến với bộ phim Hard Candy trong năm 2005. Trong phim này, Ellen Page vào vai Hayley, một cô gái 14 tuổi nhưng lại rất già dặn. Hayley làm quen qua mạng với Jeff, một nhiếp ảnh gia thời trang ngoài 30 tuổi. Hayley hẹn gặp gỡ Jeff rồi đề nghị theo anh ta về nhà và lên một kế hoạch chi tiết theo kiểu mèo vờn chuột để bắt Jeff phải thú tội lạm dụng tình dục trẻ em.
Điều gây hoang mang cho khán giả là Jeff một mực phủ nhận những lời cáo buộc của Hayley, cho dù
anh ta bị tra tấn về tinh thần và thể xác trong khi Hayley không hề có một bằng chứng xác thực nào.

9: Texas Chainsaw Massacre (2003)


Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Đây là một bộ phim kinh dị của Mỹ sản xuất năm 2003 do Marcus Nispel làm đạo diễn, được làm lại từ phiên bản gốc năm 1974. Bộ phim này là phim thứ 5 trong loạt phim The Texas Chainsaw Massacre và nó dựa theo một câu chuyện có thật.
Trong phim này nói về một nhóm bạn nọ sau khi đi du lịch ở Mexico đang trên đường trở về Mỹ thì đi ngang qua Hạt Travis, tiểu bang Texas. Nhưng họ không biết rằng nơi đây là nơi đã từng xảy ra nhiều vụ giết người dã man mà hung thủ chính là tên sát nhân hàng loạt Leatherface và gia đình Hewitt.
Cốt truyện của phim có thể hư cấu nhưng nhân vật này được lấy cảm hứng từ một tên giết người hàng loạt Ed Gein nổi tiếng ở tiểu bang này. Được biết khi hắn bị cảnh sát bắt giữ, người ta tìm thấy 9 mặt nạ da người được hắn cất giữ. Khó tin lắm phải không? Bạn không bao giờ nghĩ rằng ngoài kia lại có loại người thực hiện những tội ác như vậy nhưng cuộc sống luôn khiến ta phải bất ngờ.


8: A Nightmare on Elm Street (1984)


Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Cô bé Tina Grey, 15 tuổi, có một giấc mơ đáng sợ, trong đó cô đi ngang qua một đầu máy hơi nước và bị một kẻ cầm những con dao bám theo. Đúng lúc bị hắn tóm thì cô tỉnh giấc và la hét. Tina nhận thấy bốn vết cắt trên bộ quần áo ngủ giống hệt như những vết cắt trong giấc mơ của cô.
Mẹ Nancy hốt hoảng đưa cô tới bệnh viện để điều trị chứng mất ngủ, nhưng cơn ác mộng vẫn xuất hiện trong giấc ngủ của cô. Lần này, cánh tay của Nancy bị cắt nham nhở nhưng cô lại phát hiện ra một thứ: chiếc mũ mòn vẹt của hung thủ. Một người tên Marge khẳng định rằng chủ của chiếc mũ là Freddy Krueger – một kẻ sát nhân từng giết chết ít nhất 20 trẻ em trong thập kỷ trước.
Tòa án không thể kết tội Freddy vì thiếu chứng cứ. Tuy nhiên, cha mẹ của các nạn nhân đã thiêu sống hắn. Giờ đây, có vẻ như tên sát nhân đang tiếp tục ra tay từ nghĩa địa và sẽ trả thù những người từng cướp đi mạng sống của hắn.
Tính đến thời điểm hiện tại, A Nightmare on Elm Street đã có tổng cộng đến 10 phần và là loạt phim kinh dị nổi tiếng nhất của Mỹ. Đứng sau là Saw với 7 phần.

Theo lời đạo diễn Wes Craven thì ông làm bộ phim này sau khi nghe về 3 sự kiện hãi hùng không tưởng. Trước năm 1981, xảy ra một vụ chết người hàng loạt. 18 người này đều chết trong khi ngủ mặc dù tất cả họ đều không quen biết nhau hay có bất cứ mối liên hệ nào. Sự kiện thứ hai liên quan đến 3 thanh niên Mỹ vào năm 1980. Cả ba trước đó đều thú nhận gặp ác mộng quá kinh hãi nên không dám đi ngủ. Khám nghiệm tử thi đều không tìm được nguyên nhân dẫn đến cái chết.
Sự kiện cuối cùng và đáng sợ nhất chính là ở Oregon. Thanh niên này giữa đêm đột nhiên la hét dữ dội khiến cha mẹ anh bị đánh thức. Nhưng khi họ tới phòng anh thì anh này đã sùi bọt mép và chết. Các bác sĩ khẳng định cái chết của anh không phải do nhồi máu cơ tim hay bất kỳ trường hợp nào. “Do đó, tôi bắt đầu có ý tưởng cho nhân vật Freddy Krueger”, Wes Craven nói.

7: The Exorcism of Emily Rose (2005)

Tuy không có Emily Rose thật sự như trong phim, nhưng lại có Anneliese Michel ngoài đời thật. Những cơn chấn động cơ thể, mất kiểm soát của Anneliese Michel đã khiến các bác sĩ chẩn đoán cô bị động kinh mạnh. 
Tuy nhiên, sau đó những hành vi khó kiểm soát của cô dường như ngày một lớn khi cô tấn công những người thân trong gia đình, uống nước tiểu của chính mình, không ăn uống và đánh đổ những vật mang biểu tượng tôn giáo. Gia đình Anneliese sau đó đã thuyết phục các linh mục để thực hiện buổi lễ trừ tà cho cô.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
 Gương mặt của Anneliese Michel bị biến dạng khi bị quỷ nhập (hình bên phải)
Đương nhiên, nhiều người vẫn không tin chuyện cô này thực sự bị quỷ ám nhưng theo những gì chúng ta nghe được từ video bên dưới thì rõ rằng cô này đã rất hung dữ dù đã bị buộc vào ghế và nói thứ tiếng rất lạ không phải tiếng Anh. Theo các chuyên gia trừ tà từ Vatican thì đó chính là dấu hiệu của sự nhập hồn hoàn toàn và đó không phải là giọng của cô mà là một thực thể khác. Được biết, có đến 6 con quỷ khác nhau đang ở trong cơ thể của cô khi buổi trừ tà được thực hiện.

6: The Amityville Horror (2005)

Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Gia đình nhà John và Kathy Lutz cùng ba đứa con chuyển tới sống tại một nhà mới mà họ mua được với giá rẻ. Nhưng kể từ đó họ luôn gặp những sự kiện kinh hoàng xảy ra. Cô con gái nhỏ của Kathy trở nên kỳ quặc và thường nhắc đến một đứa trẻ vô hình và cô bé đã có lần suýt chết vì những lời xúi giục bí ẩn. 
Kathy phát hiện tại căn nhà này đã có một cuộc thảm sát dã man và tất cả thành viên trong gia đình đều thiệt mạng.
Được biết, Ngôi nhà Amityville thực chất là tên gọi của một ngôi nhà nằm ở số 112 Ocean Avenue, một hạt thuộc thị trấn Babylon, Suffolk County, New York. Ngôi nhà này chỉ thực sự nổi tiếng sau vụ ám sát 6 người trong một gia đình vào một buổi tối kinh hoàng năm 1974.

Chỉ hơn một năm sau vụ thảm sát, ngôi nhà được Newlyweds George và Kathy Lutz, một cặp vợ chồng với ba đứa con mua lại. Khi đó, ngôi nhà vẫn giữ nguyên hiện trạng lúc trước, kể cả đồ nội thất cũng của người chủ cũ. 
Chủ mới của ngôi nhà - George Lutz cũng đã nghe nói về các vụ giết người, vì vậy, để an toàn, họ gọi linh mục đến cầu nguyện cho ngôi nhà. Những rắc rối bắt đầu khi các linh mục lần lượt bị đuổi khỏi nhà bởi một giọng nói bí ẩn và đầy sự tức giận, sau đó, trên người các linh mục xuất hiện một mụn nước nhỏ. Và tất cả họ đều bỏ cuộc.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Một bức hình hi hữu ghi lại hình ảnh của một hồn nha tại ngôi nhà này 
Câu chuyện vẫn bình thường đến khi Elly, con gái út trong gia đinh kể về việc cô nghe thấy tiếng rình rập ngoài cửa sổ vào ban đêm. Nhưng khi kiểm tra lại, George không thấy ai ẩn nấp ngoài vườn cả. Tuy nhiên, sau khi xem lại camera chống trộm, họ nhận ra khi mình đang ngủ, ngoài cửa sổ là một cậu bé đang nhìn vào phòng.
Với dáng vẻ đầy tức giận và đôi mắt đỏ hoe. Thậm chí nó còn để lại dấu chân trên tuyết, nhưng kì lạ là dấu chân chỉ được tìm thấy bên bệ cửa sổ, không hề có dấu hiệu của việc ra vào vườn. Để rồi sau đó, cứ mỗi đêm, George Lutz đều giật mình tỉnh dậy, người ướt đẫm mồ hôi. Và kì lạ thay, giờ đó cũng là giờ chết của gia đình DeFeo.

Và cứ sau mỗi đêm, họ nhận ra rằng, bức tường đã lộn ngược so với ngày hôm qua. Cuối cùng, trong một đêm mà các hiện tượng ma quái trên diễn ra dồn dập, họ đã quyết định chuyển nhà, ngay trong đêm và tính ra họ chỉ ở tại đây 28 ngày.

5: The Haunting in Connecticut (2009)

Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Là một bộ phim kinh dị do Mỹ sản xuất năm 2009, The Haunting in Connecticut (Ngôi nhà ma ám ở Connecticut) không chỉ đem lại danh tiếng vang dội cho đạo diễn Peter Cornwell mà còn gây chú ý bởi cốt truyện có thật của nữ tác giả người Mỹ Carmen Snedeker.
Lorraine Warren (bà đồng nổi tiếng trong lịch sử) cho biết câu chuyện thật còn ghê sợ hơn những gì người ta thấy trên phim. Câu chuyện kể về nhà Parker khi họ thuê lại một căn nhà cũ ở Southington, Connecticut trước khi biết căn nhà từng là nơi làm dịch vụ tang lễ với nhiều dụng cụ ướp xác được cất giấu ở tầng hầm. 
Người con trai cả bắt đầu nhìn thấy nhiều ảo ảnh kinh dị và cả cha mẹ anh đều chắc chắn họ bị cưỡng bức bởi quỷ dữ. Về sau, một cuộc điều tra diễn ra và người ta phát hiện người chủ làm dịch vụ tang lễ trước của căn nhà mắc chứng loạn dâm. Năm 1988, căn nhà bị phá huỷ.

4: Jaws (1975)

Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Làn sóng phim kinh dị về cá mập chưa bao giờ hạ nhiệt mãi cho đến ngày nay. Tuy nhiên, đỉnh cao của nó là vào năm 1975 sau khi bộ phim kinh điển Hàm cá mập được khởi chiếu. Lấy cảm hứng từ những vụ cá mập tấn công dọc theo bờ biển New Jersey từ ngày 1 đến 12 tháng 7 năm 1916, làm 4 người chết và 7 người bị thương.
Bộ phim kể về chuyến săn cá mập của một cảnh sát, một nhà thủy sinh học và một thợ đánh cá. Dĩ nhiên mọi chuyện không hề dễ dàng như họ nghĩ khi đối thủ là một con cá mập trắng khổng lồ.

3: Psycho (1960)


Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Norman Bates, một chủ nhà nghỉ gặp vấn đề về tâm lý và luôn bị ám ảnh bởi người mẹ quá cố. Hắn giấu xác mẹ trong tầng hầm và luôn tìm cách giết hại những người khách tới nghỉ trọ. Norman thường cải trang thành mẹ khi thực hiện các vụ giết người. 
Cảnh nhân vật nữ Marion bị Norman đâm cho đến chết khi đứng tắm dưới vòi hoa sen từng gây ám ảnh cho khán giả trên khắp thế giới suốt một thời gian dài, khiến bộ phim trở thành một cú hit trong những thập niên 60 và 70. 
Được biết, nhân vật Norman Bates và cả Leatherface (The Texas Chainsaw Massacre) đều được tạo ra lấy cảm hứng từ chính tên giết người hàng loạt tên Ed Gein tại Wisconsin. Hitchcock làm bộ phim này dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Bloch.


 2: The Conjuring (2013)       

Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
Một trong những bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn lừng danh James Wan là bộ phim The Conjuring. Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật, The Conjuring kể về vợ chồng nhà Perry và năm cô con gái, sau khi chuyển vào căn nhà tại nông thôn họ dần bị những thế lực siêu nhiên trong nhà uy hiếp.
Hai vợ chồng ngoại cảm nhà Warren nổi tiếng được mời đến điều tra và họ phát hiện ra nhiều bí mật đen tối trong lịch sử ngôi nhà này. Theo tài liệu ghi chép lại, đã có 8 đời chủ sinh sống và chết tại ngôi nhà này trước nhà Perry. Hai vợ chồng Warren đã điều tra vụ việc trong 9 năm và cũng từng nhiều lần giáp mặt các hồn ma trong nhà.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
 Hai vợ chồng Ed và Lorraine Warren thật ngoài đời
Andrea Perron, người đã trực tiếp nhìn thấy những chuyện kì lạ trong nhà mình cho biết: "Bộ phim như một bản sao về những hoảng loạn và nguy hiểm mà chúng tôi phải đối mặt khi ở đó. Dù có nhiều lời phản bác và nhiều biến thể về câu chuyện mà chúng tôi phải trải qua nhưng đó thật sự là những gì mà chúng tôi nghĩ".

1: The Exorcist (1973)


Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
The Exorcist vốn được xem là bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại, bộ phim đoạt giải Academy năm 1973. Dựa theo bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn William Peter Blatty. 
The Exorcist kể về một cô bé bị quỷ ám, khuôn mặt dần thay đổi và hành động trở nên khác thường. Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cô bé ngày càng giống một con quỷ và trở thành mối đe dọa đối với người khác.
Được biết, phim lấy cảm hứng từ một trường hợp có thật trong lịch sử về cậu bé 14 tuổi tên Roland Doe. Trên thực tế, Roland Doe không phải là tên thật của cậu; nó là một bí danh do Giáo hội Công giáo đặt để bảo toàn sự riêng tư của cậu.
Chet khiep voi 20 bo phim kinh di hay nhat dua tren cau chuyen co that (P.1)
 Roland Doe khi bị quỷ nhập


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét